Pages

Thứ Năm, 17 tháng 10, 2019

Italia: VAR có thể được sử dụng để giải quyết vấn đề phân biệt chủng tộc

var-video-7687878

Công nghệ gây tranh cãi có thể được thiết lập để chứng minh rất hữu ích trong việc loại bỏ một phần xấu xí của trò chơi

Công nghệ VAR có thể được sử dụng để loại trừ những kẻ phân biệt chủng tộc trong các trận đấu, người đứng đầu liên đoàn bóng đá của Ý đã đề xuất.
Tổng thống Gabriele Gravina cho biết liên đoàn [FIGC] sẽ tìm kiếm sự hỗ trợ từ chính quyền để cải thiện công nghệ video nhằm xác định chính xác những người phạm tội.
Hệ thống VAR - hay Video Assistant Referee - đã trở thành một thành phần chính của bóng đá hiện đại, nhưng chỉ trong việc giúp các trọng tài đưa ra quyết định chính xác trên sân.
Theo Gravina, các thiết bị tương tự có thể được triển khai để giám sát chặt chẽ các khán đài tại các trận đấu.
Mặc dù truyền hình mạch kín thường được sử dụng để quan sát hành vi của người hâm mộ, Gravina xuất hiện để chỉ ra loại bộ dụng cụ cao hơn nên được sử dụng.
Nói với Sky Sport24, Gravina nói: "Nếu đó là một, hai hoặc 10 người - phải thực hiện hành động. Các công ty ngày nay có thể xác định những người chịu trách nhiệm thông qua công nghệ. Chúng tôi có một thử nghiệm nên cho kết quả tuyệt vời và chúng tôi sẽ nói về điều đó Sớm.
"Tôi không có ý định - và thế giới bóng đá cũng vậy - làm tôi mất cảnh giác. Điều đó làm tôi ngạc nhiên khi một số tiếng hô đôi khi được nghe và đôi khi không: chúng ta cần hiểu lý do, điều này không bình thường.
"Chúng tôi sẽ sử dụng VAR để chống lại 'buu' [tiếng ồn được coi là phân biệt chủng tộc ở Ý]."
Gravina đề nghị người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Bulgaria [BFU] Borislav Mihaylov có thể đã bị đối xử khắc nghiệt sau khi ông từ chức sau trận đấu hôm thứ Hai với Anh ở Sofia, nơi một số người hâm mộ tại nhà nhắm vào việc lạm dụng phân biệt chủng tộc khi đến thăm các cầu thủ và một số người được nhìn thấy đang chào mừng Đức Quốc xã.
Mihaylov đã từ chức hôm thứ ba sau khi được thông báo rằng ông phải đi theo thủ tướng Bulgaria, với chính phủ đe dọa sẽ rút tiền từ BFU.
Gravina cũng cho biết bất kỳ nhận thức nào về Ý là "đất nước tập trung tối đa sự phân biệt chủng tộc" đã bị từ chối.
Thay vào đó, Gravina nói: "Đó là một hiện tượng phổ biến, bị lên án mạnh mẽ và trên khắp lục địa."
Ông kêu gọi các cơ quan chính phủ hợp tác với các cơ quan thể thao để chống lại nạn phân biệt chủng tộc và nói rằng "cải thiện khía cạnh công nghệ" để đấu tranh với vấn đề này phải là ưu tiên hàng đầu, với sự hỗ trợ của cảnh sát và các đồng minh chính trị.
"Chúng tôi có thể giành chiến thắng trong trận chiến nếu chúng tôi đoàn kết và tập trung vào một mục tiêu chung - loại bỏ những người này khỏi đối thủ của chúng tôi", Gravina nói thêm.
Mạnh Quân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét