Pages

Thứ Năm, 10 tháng 10, 2019

AC Milan sa thải HLV Giampaolo, Pioli chuẩn bị tiếp quản

Giampaolo-87987987978

AC Milan hôm thứ ba đã sa thải HLV Marco Giampaolo chỉ sau bảy trận đấu khi cựu đại gia châu Âu tụt xuống vị trí thứ 13 tại Serie A, với cựu huấn luyện viên của Inter Milan, Stefano Pioli đã sẵn sàng tiếp quản.


Giampaolo thay thế cựu anh hùng Milan Gennaro Gattuso, người đã từ chức sau khi bỏ lỡ bóng đá Champions League mùa trước với vị trí thứ năm.
Nhưng sau chuỗi 4 trận thua bao gồm trận thua 2-0 trước Inter, nhà vô địch châu Âu bảy lần chỉ hơn ba điểm so với khu vực xuống hạng.
"Câu lạc bộ biết ơn Marco vì công việc đã được thực hiện và chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp nhất để đến với sự nghiệp chuyên nghiệp của mình", đội bóng nói trong một tuyên bố.
Người đàn ông 52 tuổi này đã phải vật lộn ngay từ đầu tại Milan, người đã đầu hàng bến đỗ Europa League mùa này sau khi vi phạm luật chơi công bằng tài chính của UEFA.
Chiến thắng 2-1 hôm thứ Bảy tại Genova không đủ để cứu cựu HLV Sampdoria, người đã từng là huấn luyện viên thứ bảy ngồi trên băng ghế dự bị của Milan trong năm năm qua.
Pioli được cho là sẽ tiếp quản câu lạc bộ ốm yếu, người đã giành được danh hiệu cuối cùng trong số 18 chức vô địch Ý năm 2011.
Gazzetta Dello Sport cho biết Pioli đã sẵn sàng ký hợp đồng hai năm vào sáng thứ Tư trị giá 1,5 triệu euro (1,64 triệu USD).
"Ngày mai chúng ta sẽ nói chuyện," Pioli nói với các nhà báo khi anh đến Milan để đàm phán vào thứ ba.
Pioli đã dành toàn bộ sự nghiệp huấn luyện 16 năm của mình ở Ý với các câu lạc bộ bao gồm Bologna, Lazio, Inter và Fiorentina, nhưng chưa bao giờ giành được bất kỳ danh hiệu nào với tư cách là một huấn luyện viên. Hashtag #PioliOut nhanh chóng có xu hướng trên toàn thế giới trên Twitter nhờ phản ứng giận dữ từ người hâm mộ Milan.
Cầu thủ 53 tuổi đã dẫn dắt Lazio đến Champions League 2015 và là huấn luyện viên của Fiorentina khi đội trưởng Davide Astori qua đời trong giấc ngủ trước trận đấu năm ngoái.
Milan hy vọng anh ấy có thể mang lại sự ổn định cho câu lạc bộ đã trải qua phần chia sẻ của bộ phim truyền hình hậu trường sau khi được bán hai lần trong hai năm qua.
Ông trùm truyền thông Ý và cựu thủ tướng Silvio Berlusconi đã bán câu lạc bộ cho doanh nhân Trung Quốc Li Yonghong vào năm 2017 với quỹ phòng hộ Hoa Kỳ Elliot Management nắm quyền kiểm soát vào tháng 7 năm 2018.
Cựu cầu thủ quốc tế người Brazil, Leonardo đã từ chức giám đốc thể thao hồi đầu năm nay để chuyển đến Paris Saint-Germain cùng với các cựu ngôi sao Paolo Maldini và Zvonimir Boban tiếp quản.
Cựu huấn luyện viên của Inter Milan, Luciano Spalletti được cho là sự lựa chọn số một của đội bóng với tư cách là huấn luyện viên tiếp theo của họ.
Tuy nhiên, người đàn ông 60 tuổi này đã không thể đồng ý các điều khoản thôi việc với Inter, nơi anh vẫn còn hợp đồng cho đến năm 2021, mặc dù được thay thế bởi Antonio Conte.
Mạnh Quân



0 nhận xét:

Đăng nhận xét