Pages

Thứ Tư, 17 tháng 7, 2019

Từ 100 triệu euro Ronaldo đến 70 triệu euro De Ligt - Juventus là những thiên hà mới

Juventus-89879899

Từ lâu đã nổi tiếng với những bản hợp đồng sắc sảo, Andrea Agnelli và các đạo diễn đồng nghiệp của ông giờ đây cam kết mua một siêu sao mỗi mùa hè

Đó là mùa hè năm 2003, giám đốc tiếp thị của Real Madrid, Jose Angel Sanchez, đang ngồi trong một nhà hàng Sardinian đối diện Peter Kenyon và anh ta không thể tin vào những gì mình đang nghe.
Các Manchester United giám đốc điều hành đã sẵn sàng để bán David Beckham cho Blancos cho một ban đầu 37 triệu € (£ 24.5m / $ 42m).
Sanchez rất ham chơi nhưng vẻ mặt không bao giờ thay đổi. Anh ta lịch sự xin phép ra khỏi bàn và gọi điện thoại cho Florentino Perez.
Theo cuốn sách của John Carlin, White Angels, khi chủ tịch Madrid trả lời, Sanchez đã hét lên: "Đậu phộng! Họ đang hỏi đậu phộng!"
Anh ấy đã rất ngạc nhiên bởi sự định giá của United - không phải của cầu thủ Beckham, mà là về thương hiệu Beckham.
các đội tuyển Anh đội trưởng là một trong những gương mặt nổi tiếng nhất trên hành tinh. Sanchez tin rằng Beckham sẽ trị giá ít nhất 500 triệu euro (451 triệu bảng / 561 triệu USD) cho Madrid về doanh thu thương mại.
Hứa hẹn ký hợp đồng với Luis Figo từ Barcelona năm 2000 đã giành được chức chủ tịch Perez một cách hiệu quả, trong khi việc bổ sung Zinedine Zidane vào mùa hè sau đó đã giúp Real chinh phục châu Âu.
Tuy nhiên, điều mà Perez và Sanchez thực sự mong muốn là chiếm lĩnh thế giới thương mại; Beckham là mảnh ghép còn thiếu trong câu đố.
"Bạn tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản nhất định và nếu bạn có một thương hiệu tốt - và Real Madrid là thương hiệu tốt nhất trong thể thao - bạn sẽ làm tốt", Sanchez từng giải thích.
Madrid chắc chắn đã làm tốt, ban đầu. Họ đã giành được hai danh hiệu Liga và một cúp châu Âu trong hai năm đầu tiên của nhiệm kỳ đầu tiên của Perez.
Hơn nữa, một năm sau khi Beckham đến, Madrid đã thay thế Manchester United trở thành câu lạc bộ có lợi nhuận cao nhất hành tinh; 37 triệu euro thực sự là đậu phộng trong hoàn cảnh.
Chủ tịch Juventus Andrea Agnelli đã nghĩ đến kỷ nguyên 'Galactico' nổi tiếng của Real khi ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo vào mùa hè năm ngoái.
Sự phục hưng của Bà đầm già kể từ đầu thập kỷ này đã nợ rất nhiều công việc sắc sảo được thực hiện bởi Bếp trưởng Marotta trên thị trường chuyển nhượng.
Những người như Andrea Pirlo, Paul Pogba, Sami Khedira, Fernando Llorente và Dani Alves đều đã được chọn vào 'giải phóng', trong khi Arturo Vidal (12,5 triệu euro), Carlos Tevez (9 triệu euro), Patrice Evra (1,5 triệu euro) và Andrea Barzagli (300.000 €) đã được ký với giá rẻ.
Bản hợp đồng trị giá 90 triệu euro (81 triệu bảng / 101 triệu đồng) của Gonzalo Higuain năm 2016 hoàn toàn không phù hợp với chiến lược tuyển dụng của họ, nhưng Juve cảm thấy rằng người Argentina là cầu thủ ghi bàn xuất sắc mà họ cần để chinh phục châu Âu sau khi khẳng định mình là đội thống trị ở Ý .
Juve đã thất bại chỉ trong một thời gian ngắn, khi thua trận chung kết Champions League 2017 trước Real Madrid của Ronaldo.
Do đó, bất chấp sự phấn khích của Juve về việc Ronald sẵn sàng chuyển đến Torino năm 2018, đã có một chút do dự khi trả khoảng 340 triệu euro (307 triệu bảng / 382 triệu đồng) (phí chuyển nhượng 100 triệu euro và 240 triệu euro tiền lương) cho một tiền đạo 33 tuổi .
Ronaldo chỉ không phải là một cầu thủ bóng đá, mặc dù; anh ấy thậm chí còn là một thương hiệu lớn hơn Beckham.
"Đây là lần đầu tiên phía thương mại và phía thể thao của Juventus cùng nhau đánh giá chi phí và lợi ích [của một bản hợp đồng], Keith Agnelli thừa nhận với Financial Times năm ngoái.
"Cơ hội của Ronaldo đã được đánh giá kỹ lưỡng ... và nó có ý nghĩa, cả trong và ngoài sân cỏ."
"Hiệu ứng Ronaldo" đã mang lại lợi ích to lớn cho Juventus về sức hấp dẫn thương mại của họ, đã thúc đẩy đáng kể nhận thức về thương hiệu của họ trên phương tiện truyền thông xã hội.
cristiano-ronaldo-juventus-453455

Không có khả năng bất kỳ cầu thủ nào ngoài Lionel Messi có thể có ảnh hưởng tương tự đến sự nổi tiếng của một câu lạc bộ, nhưng thành công của việc chuyển nhượng đã thuyết phục Agnelli về lợi ích của việc ký một Galactico mỗi năm.
Thật vậy, đó là lý do tại sao Juve đã quyết định vung tiền một lần nữa vào mùa hè này. Tuổi tác một lần nữa là một mối quan tâm. Tuy nhiên, lần này không phải là về mục tiêu quá già mà còn quá trẻ.
Barcelona bực bội vì yêu cầu lương của Mino Raiola cho Matthijs de Ligt, 19 tuổi.
Họ đã đề nghị cho hậu vệ này mức lương chính xác mà đồng đội cũ của anh, Frenkie de Jong, đã chấp nhận chuyển đến Camp Nou: 9 triệu euro (8 triệu bảng / 10 triệu đồng) một mùa.
De Ligt và Raiola, tuy nhiên, muốn nhiều hơn - 12 triệu euro (10,8 triệu bảng / 13,7 triệu đô la) mỗi năm, chính xác - và Juve đã đồng ý đưa nó cho họ, chủ yếu là lý do tại sao quốc tế Hà Lan đã đến Torino.
Mặc dù vậy, sự hiện diện và sức mạnh thuyết phục của Ronaldo cũng rất quan trọng. Và đó là một lý do khác khiến Agnelli coi người Bồ Đào Nha xứng đáng với khoản đầu tư khổng lồ như vậy.
Ai sẽ không bị cám dỗ bởi cơ hội chơi cùng với người chiến thắng Ballon năm lần?
Sự hiện diện đơn thuần của anh ấy ở Torino là một đề nghị sáng chói của Juve như một câu lạc bộ, là minh chứng mạnh mẽ nhất có thể về mong muốn của Bà đầm già để làm bất cứ điều gì cần thiết để giành chiến thắng - và giành chiến thắng lớn.
Đánh bật sự cạnh tranh từ Barcelona và Paris Saint-Germain để ký hợp đồng với De Ligt chỉ là bằng chứng rõ ràng hơn cho tham vọng đó.
Như Gazzetta dello Sport đã chỉ ra hồi đầu tuần này, Agnelli đang xây dựng một "Stellar Juventus", một chiếc được chế tạo theo hình ảnh của Perez's Galacticos.
Tuy nhiên, điều đáng ghi nhớ là trong khi Madrid tỏa sáng rực rỡ trong hai mùa giải, họ đã bị đốt cháy một cách hiệu quả khi Beckham đến.
Anh ta chỉ nâng một chiếc cúp lớn trong suốt bốn năm ở lại và danh hiệu Liga đã đến ngay khi kết thúc, khi đó Perez đã từ chức, thừa nhận rằng dự án đã thất bại.
Real supremo đã bỏ qua hoàn toàn khía cạnh phòng thủ của trò chơi, đáng nhớ nhất là bằng cách đánh giá thấp tầm quan trọng của tay đua tiền vệ Claude Makelele.
"Anh ấy không phải là một tiêu đề của quả bóng và anh ấy hiếm khi chuyền bóng hơn ba mét," anh ấy bắn tỉa vào tháng 9 năm 2003. "Các cầu thủ trẻ hơn sẽ đến, người sẽ khiến Makelele bị lãng quên."
Tuy nhiên, quyết định loại bỏ người Pháp cho Chelsea , được nhớ đến như là chất xúc tác cho sự sụp đổ của kỷ nguyên Galactico đầu tiên ở Madrid.
Juve, rõ ràng, có ý định tránh sơ suất như vậy, điều này hầu như không gây ngạc nhiên cho một câu lạc bộ có thành công - trong và ngoài sân cỏ - đã được xây dựng trên nền tảng vững chắc.
Trong khi họ vẫn hy vọng tăng cường tấn công với Mauro Icardi và Federico Chiesa trước khi đóng cửa chuyển nhượng, bản hợp đồng De Ligt trị giá 70 triệu euro (63 triệu bảng / 79 triệu đồng) là bằng chứng cho quyết định của bà già. .
Như Agnelli đã giải thích năm ngoái, những ngày tuyệt vời nhất của Ronaldo có thể ở phía sau anh nhưng bản hợp đồng của anh sẽ giúp Juve ký hợp đồng với những ngôi sao của tương lai.
húng tôi phải ở trong một vị trí để có thể giành được Cristiano tiếp theo, ông nói. Tuy nhiên, ở tuổi 25.
Về cơ bản, Juve đang cố gắng đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa trẻ và già, tấn công và phòng thủ, thể thao và thành công thương mại.
Đó là cách duy nhất để đảm bảo rằng Galacticos của Agnelli tồn tại lâu hơn Perez.
Mạnh Quân


0 nhận xét:

Đăng nhận xét