Pages

Thứ Hai, 15 tháng 7, 2019

Đặc vụ Ronaldo: Làm thế nào giúp Juventus đánh bại Barca & PSG để có De Ligt

matthijs-de-ligt-cristiano-ronaldo-juventus-6577

Cầu thủ người Hà Lan thần tượng siêu sao người Bồ Đào Nha khi còn nhỏ - bây giờ họ chuẩn bị trở thành đồng đội ở Torino

Hai vụ chuyển nhượng quan trọng nhất trong lịch sử gần đây của Juventus đều đã được niêm phong một cách hiệu quả trên sân, thay vì tắt nó.
Đó là sự hoan nghênh nhiệt liệt đáng chú ý dành cho Cristiano Ronaldo bởi người hâm mộ ở Torino năm ngoái đã thuyết phục siêu sao Real Madrid khi đó rằng Bianconeri là câu lạc bộ dành cho anh.
Chỉ hơn một năm sau, người Bồ Đào Nha đã làm điều thuyết phục.
Khi kết thúc chiến thắng tại Liên đoàn Quốc gia của mình trước Hà Lan , Ronaldo đã cố tình tìm kiếm hậu vệ Oranje, Matthijs de Ligt - không phải vì một cái bắt tay sau trận đấu thông thường hay đưa ra một vài lời an ủi, mà là cầu xin anh ta gia nhập anh ta ở Turin.
"Lúc đầu tôi không hiểu anh ấy," một nửa trung tâm thừa nhận với NOS . "Tôi hơi sốc, vì vậy tôi đã cười, nhưng tôi không nói gì cả.
"Ngay sau trò chơi mà bạn hoàn toàn không quan tâm đến nó, bạn thất vọng vì bạn đã thua và đó là điều duy nhất bạn đang nghĩ đến."
Dù vậy, lời mời bất ngờ của Ronald đã gây ấn tượng rất lớn với De Ligt. Rốt cuộc, chàng trai 19 tuổi đã thần tượng Ronaldo khi còn nhỏ.
"Tôi luôn muốn trở thành Cristiano Ronaldo khi [bạn bè và tôi] đang chơi bóng đá trong vườn", De Ligt nói với VI hồi tháng Năm.
"Đó là điều đặc biệt trong thời gian anh ấy chơi ở Manchester United .
"Chiếc áo bóng đá đầu tiên của tôi cũng thuộc về anh ấy từ thời điểm đó."
Do đó, nỗ lực tuyển dụng của Ronaldo đã đóng một vai trò quan trọng trong quyết định của De Ligt từ chối nhiều lời đề nghị từ nơi khác để chuyển đến gia nhập Juve, với việc chuyển nhượng sẽ được xác nhận trong vài giờ tới.
Tất nhiên, đó không phải là yếu tố duy nhất. Tiền cũng là chìa khóa, vì nó thường là khi siêu đại lý Mino Raiola có liên quan.
Sở thích của De Ligt là gia nhập Barcelona và Blaugrana hoàn toàn tin tưởng rằng người Hà Lan sẽ theo bước của người đồng đội Ajax của anh , Frenkie de Jong, đồng ý chuyển đến Camp Nou.
Họ thậm chí còn đề nghị cho hậu vệ này mức lương tương đương: 9 triệu euro (8 triệu bảng / 10 triệu đô la) một năm. Mặc dù vậy, cả Juve và Paris Saint-Germain đều sẵn sàng lên cao hơn.
Khi Barca từ chối đưa ra lời đề nghị của họ, cảm thấy rằng làm cho một thiếu niên trở thành một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất của họ sẽ khiến một số thành viên cấp cao của đội bóng khó chịu, hy vọng ký hợp đồng với De Ligt của họ nhanh chóng rút đi.
Điều đó làm cho nó một cuộc đua hai con ngựa. Tuy nhiên, giá thầu của PSG cuối cùng đã bị trật bánh do không thể nhượng lại yêu cầu của Raiola về điều khoản mua đứt trị giá 150 triệu euro (135 triệu bảng / 170 triệu đồng) - vì các thỏa thuận như vậy bị cấm ở Pháp .
Ngược lại, Juve có khả năng và sẵn sàng bắt buộc, do đó mở đường cho việc chuyển khoản 70 triệu euro (63 triệu bảng / 80 triệu đồng) sẽ kiếm được De Ligt 12 triệu euro (12,8 triệu bảng / 13,7 triệu USD) mỗi năm , sau thuế.
Sự háo hức của họ là điều dễ hiểu. Họ biết rằng chi phí của họ là một nhà lãnh đạo De Ligt truyền cảm hứng như thế nào ở tuổi 19.
Ngay khi Ronaldo chấm dứt hy vọng vô địch Champions League 2018, De Ligt cũng đã làm như vậy ở mùa giải trước, với tiêu đề cao chót vót của anh đã ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 của Ajax trước Juve vào tháng Tư.
Nếu bạn không thể đánh bại họ, hãy ký tên cho họ. Không phải ai ngoài câu lạc bộ cũng thực sự nghĩ rằng Juve có khả năng thực hiện hai cuộc đảo chính giật gân như vậy trong những mùa hè liên tiếp.
Bà già, mặc dù, đã xử lý cả hai giao dịch đẹp. Cả hai đều mất thời gian, công sức và kỹ năng.
Bianconeri, tất nhiên, đã tán tỉnh Ronaldo trong nhiều năm, trong khi một nỗ lực đã được thực hiện vào năm ngoái để thuyết phục De Ligt chuyển đến Turin.
Cuối cùng, anh ở lại Amsterdam, rất vui vì Ajax, người vì thế sẽ không bao giờ cản đường anh trong mùa hè này.
Bản chất hòa đồng của mối quan hệ giữa câu lạc bộ và cầu thủ cũng là lý do De Ligt được định giá chỉ 70 triệu euro (63 triệu bảng / 80 triệu đồng) trong một thị trường mà Manchester United vừa trả có khả năng 55 triệu euro (50 triệu bảng / 63 triệu đồng) cho Aaron Wan-Bissaka, một hậu vệ đầy triển vọng nhưng một người chưa được khai thác ở cấp độ quốc tế cao cấp và với ít hơn 50 lần ra mắt đội một cho Crystal Palace với tên của anh ấy.
Ngược lại, De Ligt là một người thường xuyên ở trung tâm của hàng phòng ngự Hà Lan cùng với Virgil van Dijk, trong khi anh ấy trở lại sau một mùa giải mà anh ấy là đội trưởng của một đội bóng Ajax thú vị vào bán kết Champions League.
Trong bối cảnh đó, € 70m nên chứng minh một món hời. Xét cho cùng, chúng ta đang nói về một hậu vệ từng thế hệ có thể neo bất kỳ hàng phòng ngự ưu tú nào trong thập kỷ tới.
Ít nhất, anh sẽ ngay lập tức làm trẻ hóa Bà đầm già, với Andrea Barzagli đã nghỉ hưu, Giorgio Chiellini bước sang tuổi 35 trước khi bắt đầu mùa giải mới và Leonardo Bonucci 32 tuổi chứng tỏ không nơi nào đáng tin cậy kể từ khi trở về từ AC Milan .
Sự khăng khăng của Raiola về điều khoản mua đứt trị giá 150 triệu euro đã khiến một số người hâm mộ Juve khó hiểu. Nó cho thấy Juve chỉ đơn thuần được sử dụng như một bước đệm, rất có thể là về phía Barcelona.
Người ta tin rằng sự hiện diện của hơn một trung vệ đẳng cấp thế giới tại Camp Nou - trái ngược với sân vận động Allianz - cũng đóng một vai trò trong De Ligt chọn tham gia Blaugrana vào thời điểm đặc biệt này.
Anh ấy đã phải chiến đấu cho vị trí của mình ở Barca trở lại bốn; anh sẽ bước vào hàng phòng ngự của Juve.
Tuy nhiên, Bianconeri sẽ thoải mái trong thực tế rằng họ đã có được hậu vệ trẻ triển vọng nhất trên thị trường trong tương lai gần, một người có khả năng bảo vệ một hàng phòng ngự bị phơi bày xấu trong vòng loại trực tiếp của Champions League mùa trước.
Và bên cạnh đó, ngay cả khi Barca sẽ gọi lại vào năm tới để tìm người thay thế Gerard Pique, đặc vụ Ronaldo có thể một lần nữa được tuyển dụng để có một từ nhỏ khác trong tai De Ligt.
Mạnh Quân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét