Pages

Thứ Tư, 4 tháng 9, 2019

Thậm chí không nằm trong đội hình Juventus! Quyết định thảm hại của Emre Can khi rời Liverpool

emre-can-juventus_5665677

Sau khi từ chối chuyển sang mùa hè tới PSG, tiền vệ người Đức đang bốc khói sau khi bị loại khỏi đội hình Champions League của Maurizio Sarri

Ngay từ khi ra đi, Emre Can đã không cố gắng che giấu lý do đằng sau quyết định rời Liverpool của mình cho Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do.
"Tôi đã thua trận Chung kết Champions League với Cristiano Ronaldo mùa trước", anh nói với Sky Sport Italia trước chiến dịch 2018-19.
"Mùa này, tôi muốn giành chiến thắng với anh ấy."
Họ đã không, mặc dù; Chính Liverpool đã giành được chiếc cúp vào tháng Sáu.
Thậm chí còn hào hiệp hơn với Can, giờ đây anh ta khó có thể nâng cúp bên cạnh Ronaldo.
Thật vậy, anh thậm chí còn không được đưa vào đội hình của Juve cho Champions League mùa này.
Tất nhiên, người Đức có thể được thêm vào một bảng điều chỉnh cho giai đoạn loại trực tiếp - miễn là Juve làm cho đến nay - vào tháng Giêng.
Tuy nhiên, đến giai đoạn đó, có thể - nếu không, có thể xảy ra - rằng Can sẽ ở một câu lạc bộ khác.
Anh ấy chắc chắn không còn hạnh phúc ở Juve nữa.
"Điều đó rất sốc đối với tôi", Can nói với các phóng viên vào thứ Tư khi được hỏi về sự thiếu sót tại Champions League của anh ngày hôm trước. "Tuần trước tôi đã nói và hứa điều gì đó khác.
"Nhưng, ngày hôm qua, tôi nhận được một cuộc gọi từ huấn luyện viên, trong đó anh ấy nói với tôi trong vòng chưa đầy một phút và không có lời giải thích rằng tôi không ở trong đội.
"Tôi không thể giải thích nó, không ai cho tôi một lý do cho đến bây giờ.
"Tôi và người đại diện của tôi đã nói chuyện với các câu lạc bộ khác [trong suốt mùa hè], bao gồm cả PSG. Nhưng sau khi thảo luận với Juventus, chúng tôi quyết định ở lại với câu lạc bộ.
"Một điều kiện là được chơi ở Champions League, và đó là những gì tôi đã hứa. Hôm qua người ta đã nói - một ngày sau khi thời gian chuyển nhượng kết thúc - tôi không tham gia.
"Nó chỉ khiến tôi tức giận và buồn vì tôi đã bị đối xử. Tôi sẽ đưa ra quyết định của mình khi trở lại và nói chuyện với câu lạc bộ.
"Tôi muốn, và tôi phải chơi ở Champions League."
Anh ấy sẽ không chơi trong vòng bảng năm nay.
Nếu xem Liverpool giành Champions League một năm sau khi anh ấy rời đi là buồn vui - Can là thành viên nổi tiếng của phòng thay đồ Quỷ đỏ và vẫn giữ mối quan hệ tốt với nhiều cầu thủ - phải ngồi trên khán đài tại sân vận động Allianz trong các trận đấu của Juve Atletico Madrid , Bayer Leverkusen và Lokomotiv Moscow sẽ bị tra tấn thuần túy.
Có thể chưa bao giờ thiếu tham vọng hoặc sự tự tin. Các nhân viên huấn luyện tại Anfield luôn ấn tượng với niềm tin vững chắc vào bản thân.
Tuy nhiên, vấn đề vẫn luôn như vậy, đó là Can không hoàn toàn tốt như anh ta nghĩ - đó là lý do tại sao anh ta thấy mình trong tình trạng khó khăn hiện tại.
Liverpool muốn anh ở lại Anfield. Anh ấy được xem là một cầu thủ đội bóng đa năng, cần cù và kỹ thuật, vì vậy anh ấy đã được cung cấp một hợp đồng mới.
Tuy nhiên, người ta cũng nghĩ rằng anh ta cầm bóng quá nhiều và có xu hướng bực bội khi quá phức tạp hóa vấn đề sở hữu, với những đường chuyền tầm xa đầy rủi ro.
Nói tóm lại, Can không phù hợp với phong cách nhanh chóng, đơn giản của người quản lý chơi Jurgen Klopp đã yêu cầu tất cả các cáo buộc của mình.
Sau đó, có bất kỳ thắc mắc nào, rằng Sarri đã được coi là thặng dư tiền vệ đối với các yêu cầu chỉ một vài tháng trong nhiệm kỳ của mình ở Torino?
Sau khi rời Mer Jerseyide để theo đuổi "một thử thách mới" và là điểm khởi đầu thường xuyên, Can đã cho thấy một số dấu hiệu hứa hẹn trong mùa giải đầu tiên của anh tại Juve.
Thật vậy, trong giai đoạn mùa xuân đặc biệt hiệu quả, trong đó anh bắt đầu năm trận đấu ở Serie A liên tiếp, anh đã nhận được lời khen ngợi về tính linh hoạt và kiên cường của mình.
Tuy nhiên, chiến dịch của anh ấy, giống như Bà đầm già, đã biến mất sau trận thua lượt về Champions League trên sân nhà trước Ajax .
Phải thừa nhận rằng, phải thừa nhận rằng Can, cùng với Mario Mandzukic (người cũng bị cắt khỏi đội hình Champions League), là nạn nhân của những nỗ lực vô ích của Juve để đối phó với những gì Sarri gọi là tình huống "xấu hổ".
Bất chấp những nỗ lực tốt nhất của Fabio Paratic để giảm bớt những người như Paulo Dybala, Gonzalo Higuain, Mandzukic, Blaise Matuidi và Sami Khedira, Juventus đã đi đến cuối cửa sổ chuyển nhượng với đội hình quá lớn.
Một tiền vệ cao cấp luôn luôn phải bị loại khỏi danh sách Champions League, đặc biệt là sau sự xuất hiện của Adrien Rabiot và Aaron Ramsey.
Tuy nhiên, rìu của Can rất có ý nghĩa và có thể hiểu được một cú đánh cơ thể cho người chơi.
Rốt cuộc, Matuidi và Khedira đều 32 tuổi và đang suy giảm - nhưng Sarri đã coi cả hai lựa chọn tốt hơn ở hàng tiền vệ so với Can 25 tuổi.
Và không chỉ ở Champions League. Cả hai cựu binh đã bắt đầu trận đấu Serie A vào thứ Bảy tuần trước với các đối thủ danh hiệu Napoli .
Có thể bắt đầu trên băng ghế dự bị và chỉ được đưa lên với Juve 2-0 lên. Lời giới thiệu của anh trùng hợp với việc Juve mất hoàn toàn quyền kiểm soát ở giữa công viên, với những nhà vô địch cuối cùng chỉ nổi lên chiến thắng, 4-3, nhờ một bàn thắng gây chấn thương đến nực cười từ hậu vệ Kalidou Koulibaly của Napoli.
Tất nhiên, sự sụp đổ gần như không phải là lỗi của Can. Cũng không phải là thiếu sót của anh ấy từ đội hình Champions League của Juve.
Giám đốc thể thao Paratici và các đồng nghiệp của ông đã phá hỏng hoàn toàn cửa sổ chuyển nhượng mùa hè của Bianconeri, khiến Sarri phải thực hiện nhiệm vụ bất khả thi là cố gắng giữ cho mọi người hạnh phúc trong một đội hình cồng kềnh.
Có thể, bằng sự thừa nhận của chính mình, đã khó chịu với tình huống này - và cũng dễ hiểu thôi. Anh ấy có thể tự đảm bảo bóng đá Champions League bằng cách chuyển đến PSG.
Anh ta hẳn là một người đàn ông tiện ích tại Công viên giải trí, giống như khi anh ta ở Anfield.
Liverpool coi anh là một cầu thủ đội hình có giá trị; Thật không may cho Can, Juventus thì không.
Mạnh Quân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét