Pages

Thứ Năm, 5 tháng 9, 2019

Người hâm mộ của Inter nói với những chú khỉ Lukaku là 'không phân biệt chủng tộc'

Lukaku-098099998

Người hâm mộ Inter Milan đã lên tiếng giải thích tiếng động khỉ là không phải phân biệt chủng tộc đối với Lukaku.

Một nhóm những người ủng hộ Inter Milan khó tính đã viết một bức thư ngỏ tới Romelu Lukaku nói với tiền đạo người Bỉ rằng những người hâm mộ tạo ra tiếng động khỉ trong một trận bóng đá không phải là dấu hiệu của sự phân biệt chủng tộc.

Lukaku - tân binh trị giá 65 triệu euro (73 triệu đô la) của Inter Milan từ Manchester United - đã bị nhắm đến bởi những tiếng hô khỉ từ một bộ phận khán giả nhà trong trận đấu Serie A vào Chủ nhật tại Cagliari.
Sự lạm dụng kéo dài trong vài giây khi cầu thủ 26 tuổi này đang chuẩn bị thực hiện hình phạt chiến thắng trong chiến thắng 2-1 của Serie A tại Cagliari.
Nhưng nhóm người hâm mộ của Inter 'L'Urlo della Nord' đã nói với người đi trước trong một bức thư ngỏ được công bố trên trang Facebook của họ rằng anh ta đang nhìn thấy sự phân biệt chủng tộc, nơi không có ai.
"Xin chào Romelu. Chúng tôi thực sự xin lỗi vì bạn nghĩ rằng những gì xảy ra ở Cagliari là phân biệt chủng tộc", người hâm mộ viết.
"Bạn phải hiểu rằng Ý không giống như nhiều quốc gia Bắc Âu khác, nơi phân biệt chủng tộc là một vấn đề THỰC SỰ.
"Chúng tôi hiểu rằng nó có thể có vẻ phân biệt chủng tộc đối với bạn, nhưng nó không phải như vậy.
"Ở Ý, chúng tôi chỉ sử dụng một số" cách "để" giúp các đội của chúng tôi "và cố gắng làm cho đối thủ của chúng tôi lo lắng, không phải vì phân biệt chủng tộc mà là để gây rối cho họ.
"Chúng tôi là một tổ chức người hâm mộ đa sắc tộc và chúng tôi luôn chào đón người chơi từ khắp mọi nơi.
"Tuy nhiên, chúng tôi đã luôn sử dụng" cách đó "với các cầu thủ của các đội khác trong quá khứ và có lẽ chúng tôi sẽ có trong tương lai.
"Chúng tôi không phân biệt chủng tộc và vì vậy không phải là người hâm mộ của Cagliari", lá thư từ nhóm "Curva Nord" tiếp tục - không có liên kết chính thức với Inter.
Nhóm này là một bộ phận hỗ trợ mạnh mẽ của câu lạc bộ ngồi ở khán đài phía bắc sân vận động San Siro của Inter.
- 'Hình thức tôn trọng' -
Vào Chủ nhật, âm thanh khỉ có thể được nghe thấy trong sân vận động khi Lukaku đang cố gắng thực hiện một hình phạt.
Quốc tế Bỉ giận dữ nhìn về phía khán đài trước khi tự tin chuyển đổi mục tiêu thứ hai của mình trong nhiều trận đấu.
Lukaku nhanh chóng được các đồng đội vây quanh khi Inter giành chiến thắng thứ hai sau hai trận đấu để ngồi trước nhà vô địch Juventus.
Câu lạc bộ Sardinia vào thứ Hai đã chuyển đến "khoảng cách mạnh mẽ" bản thân "từ các sự kiện bị cô lập nhưng vẫn đáng trách diễn ra trong Đấu trường Sardegna".
Vào thứ Hai, Lukaku kêu gọi các cầu thủ, câu lạc bộ và liên đoàn hợp nhất và đứng lên.
"Thưa quý vị, đó là năm 2019, thay vì tiến lên, chúng tôi sẽ đi lùi và tôi nghĩ là người chơi chúng ta cần thống nhất và đưa ra tuyên bố về vấn đề này để giữ cho trò chơi này sạch sẽ và thú vị cho mọi người."
Nhưng những người hâm mộ khó tính của Inter cho biết Lukaku đang nhìn thấy sự phân biệt chủng tộc, nơi không có ai.
"Hãy coi thái độ này của người hâm mộ Ý như một hình thức tôn trọng thực tế họ sợ bạn vì những mục tiêu bạn có thể ghi được trước đội của họ chứ không phải vì họ ghét bạn hay họ phân biệt chủng tộc", bức thư viết.
"Bạn phải hiểu rằng trong tất cả các sân vận động của Ý, mọi người cổ vũ cho đội của họ nhưng đồng thời, họ chế nhạo đối thủ không phải vì phân biệt chủng tộc mà là 'giúp đỡ' đội của chính họ.
"Chủ nghĩa phân biệt chủng tộc thực sự là một câu chuyện hoàn toàn khác và tất cả người hâm mộ bóng đá Ý đều biết điều đó rất rõ.
"Khi bạn tuyên bố rằng phân biệt chủng tộc là một vấn đề cần phải chiến đấu ở Ý, bạn chỉ cần giúp đỡ sự đàn áp đối với tất cả người hâm mộ bóng đá bao gồm cả chúng tôi và bạn góp phần tạo ra một vấn đề không thực sự ở đó, không phải theo cách nhìn nhận ở các quốc gia khác.
"Xin hãy giúp chúng tôi làm rõ phân biệt chủng tộc thực sự là gì và người hâm mộ Ý không phân biệt chủng tộc."
Tụng ca phân biệt chủng tộc đã gây chú ý trong những năm gần đây, với tiền đạo người Ý Moise Kean cũng là nạn nhân của sự lạm dụng tương tự - cùng với đồng đội Blaise Matuidi - tại Cagliari sau khi anh ghi bàn thắng cho đội bóng cũ Juventus vào tháng Tư năm ngoái.
Kalidou Koulibaly đã được những người hâm mộ mới của Lukaku tại San Siro tắm trong mùa giải trước, trong khi một số cầu thủ da đen khác đã bị nhắm đến.
Mạnh Quân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét