Pages

Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Hàng thủ không còn là niềm tự hào của người Italia?

Italia, nền bóng đá có một thứ được coi là đặc sản, khái niệm “cantenaccio” vốn đặc trưng cho lối chơi truyền thống của tuyểnItalia, đó là hệ thống phòng ngự khoa học bậc nhất thế giới.Italiavẫn luôn được coi là có khả năng phòng thủ số một, cũng chính là niềm tự hào của đất nước 4 lần vô địch World cup, nhưng điều đó có lẽ đang không xảy ra, ít nhất là bắt đầu từ triều đại của HLV Ceasar Prandelli dẫn dắt đội tuyển Quốc giaItalia.

Gần đây là Confederations Cup diễn ra tại Brazil,Italiachính là đội bóng để lọt lưới nhiều bàn nhất, dù trong đội hình họ vẫn sở hữu những hảo thủ, những chuyên gia phòng ngự như Chiellini, Barzagli… hay người nhện Buffon, nhưng nơi hậu tuyến vẫn là điểm yếu huyệt của Azzurri. Trong đó phải kể đến trận đấu với đội tuyển đến từ châu Á, Nhật Bản. Đội bóng xứ sở hoa Anh Đào đã làm cho các tifosi nhiều phen hết vía. Khi đó mới thấy, những Chiellini hay Buffon cũng không làm người ta yên tâm thực sự, họ vẫn có quá nhiều sai lầm. Người ta nhận thấy rằng, hàng thủ mới chính là điểm yếu nhất trong hệ thống sơ đồ chiến thuật mà HLV Prandelli áp dụng. Oái ăm thay, đây lại là nơi mà từ xưa tới nay vẫn được coi là niềm tự hào của ngườiItalia.

Hàng thủ không còn là niềm tự hào của người Italia?

Hàng thủ củaItaliakhông còn là niềm tự hào. Ảnh: Internet

Đó là cấp đội tuyển, nhưng ngọn nguồn vẫn là bắt đầu từ cấp câu lạc bộ, nơi cung cấp các tuyển thủ Quốc gia. Juventus đội bóng có số bàn thua ít nhất tạiSerie Amùa vừa rồi, sở hữu hàng thủ cũng chính là nền tảng của đội tuyểnItaliacũng đang gặp vấn đề tương tự. Chạm trán Bayern Munich tạiChampions Leaguemùa vừa rồi, họ đã phơi bày ra tất cả điểm yếu nơi hàng phòng ngự trước một đội bóng tấn công như vũ bão và cuối cùng phải chấp nhận thấ bại 4-0 sau hai lượt trận.

HLV Conte đang áp dụng sơ đồ 3 hậu vệ cho “Bà Đầm già” nhưng đó cũng chính là điểm nhược tiểu trong lối chơi của Juventus trong những trận gần đây. Thất bại trươc Everton có một số lí do để giải thích, nhưng chơi một cách tệ hại trước LA Galaxy, đội bóng đến từ giải nhà nghề Mỹ thì lại là một thảm họa, Juventus bây giờ, công cùn mà thủ cũng lại rất tệ.

Một điều đặc biệt, không phảiItalia, mà chính Brazil bây giờ, đội bóng luôn được biết đến với lối chơi tấn công làm thương hiệu mới chính là đất nước sở hữu hàng thủ đáng mơ ước. Đó là David Luiz, Thiago Silva, Dante, Marquinhos, Dany Alves… Trong đó, Thiago Silva và Marquinhos chính là hai hậu vể sở hữu mức phí chuyển nhượng cao nhất thế giới.

Hàng thủ trứ danh ngày nào bỗng trở thành nỗi lo cho đội bóng áo Thiên thanh, tuy vậy,Italialại cho thấy một điểm sáng đó chính là hàng công, điều mang lại thành công choItalianhững năm gần đây. Hi vọng, ngườiItaliacó lẽ đang đặt vào những Balotelli chứ không phải dành cho hàng thủ. Chưa bao giờ như bây giờ, hàng phòng ngự thép một thời nay còn đâu?

- See more at:http://tapchibongda.Com.Vn/bong-da-y/hang-thu-khong-con-la-niem-tu-hao-cua-nguoi-Italia--n.Aspx#sthash.LCOerkM1.Dpuf

0 nhận xét:

Đăng nhận xét