Pages

Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Ma túy, tội phạm không thể là "bạn" của El Matador


Hoạt động buôn lậu thuốc phiện ở Nam Mỹ gia tăng mạnh mẽ khiến tổ chức phòng chống ma túy DEA phải tung Victor Corbet, tay đặc nhiệm giỏi nhất, vào cuộc. Trong vai El Matador - biệt danh “Dũng sĩ đấu bò” của Corbet sẽ phải dấn thân vào hành trình trừ gian diệt ác đầy nguy hiểm nhằm lặp lại trật tự và yên bình của quốc gia. Những hành trình của Victor thì đã được các game thủ năm rõ trong lòng bàn tay nhưng Cavani ở đâu trong mùa hè này, lại là một dấu hỏi lớn cho tất cả tifosi Napoli. Chelsea, Man City, Real Madrid, đều đang rất khao khát muốn có được sự phục vụ của chàng "dũng sỹ" Cavani. 
 
Niềm vui của Cavani sau bàn thắng vào lưới Italia trận tranh hạng 3 Confed Cup 2013
Tất nhiên, khi các ông lớn đã sẵn sàng bạo chi, Cavani phải có một điều gì đó thực sự thu hút được họ. Xin khẳng định, không phải một điều mà là rất nhiều điều. Uruguay chỉ cán đích ở vị trí thứ tư Confed Cup 2013 sau khi để thua Italia trong trận tranh giải 3, đó là một nỗi thất vọng lớn với đội bóng sở hữu những tiền đạo thuộc hàng khủng nhất thế giới: Forlan-Suarez-Cavani. 

Nhưng hơn hết đó là một thiệt thòi lớn đối với cá nhân Cavani. Luôn phải đóng vai trò “chim mồi” cho Suarez, tiền đạo Napoli bị hạn chế rất nhiều khả năng tác chiến độc lập và dứt điểm thượng thặng. Dẫu vậy, số bàn thắng tại giải đấu tiền World Cup của anh vẫn bằng với chân sút Liverpool (3 bàn) và trong khi Suarez chỉ chực ăn sẵn (số lần kiến tạo bằng 0), Cavani đã thực hiện 1 đường chuyền cho đồng đội lập công.


Tiếp tục so sánh với Cavani chỉ thấy Suarez nhận phần thua thiệt. Này nhé, trong 3 bàn thắng của tiền đạo răng thỏ thì có tới 2 bàn vào lưới Tahiti trong chiến thắng 8-0 của Uruguay tại vòng bảng. 3 bàn của Cavani, 1 vào lưới nhà vô địch Brazil tại bán kết, một cú đúp được thực hiện trong trận tranh giải 3 với Italia. Những con số không hề biết nói dối, cùng lật lại hành trình 2012/13 để một lần nữa thấy được một nguồn nội lực cực lớn được phát ra từ “El Matador” của làng túc cầu thế giới.

Serie A mùa giải vừa qua Cavani là Vua phá lưới với 29 lần làm câm lặng thủ môn đối phương, trong đó có đến 17 bàn được ghi vào 30 phút cuối trận đấu. Kỹ năng ghi bàn của El Matador cũng cực kỳ đa dạng; anh có 6 bàn bằng đầu, 6 bàn bằng chân trái và 17 lần “nhả đạn” chính xác từ chân phải. Tại Confed Cup vừa qua, chân sút người Uruguay còn cho thấy khả năng sút phạt của mình cũng rất đáng nể với bàn thắng san bằng tỷ số 2-2 vào lưới Italia. Trong 3 năm khoác áo Napoli, mùa nào Cavani cũng ghi được trên 30 bàn (tổng cộng 104 bàn/138 trận), một hiệu xuất phi thường mà không phải tiền đạo hàng đầu nào cũng đủ “trình” làm được. Việc hàng loạt các đội bóng lớn ở châu Âu đang đua nhau xâu xé vì Cavani cũng là điều dễ hiểu.
Cavani qua những con số
Cách đây vài ngày, đích thân tiền đạo người Uruguay đã tuyên bố: “Chỉ muốn được thi đấu cho Real”, nhưng trong khi đội bóng “Hoàng gia Tây Ban Nha” vẫn còn đang lưỡng lự với việc chọn Cavani hay Suarez thì khả năng gia nhập Chelsea của Mourinho cũng là rất lớn. Mourinho thậm chí còn sẵn sàng làm theo yêu cầu của Benitez, đổi “Vua phá lưới Euro và Confed Cup”, Fernando Torres cùng một khoản tiền mặt lớn để có được Cavani. Trong khi đó “Gã nhà giàu” Man City chẳng chịu kém khi đưa ra mức lương lên đến 9,5 triệu euro/mùa hòng dụ dỗ số 7 của Napoli. Vậy El Matador sẽ trọn bến đỗ nào?
Naples là một thành nổi tiếng với các băng đảng mafia, tội phạm buôn bán ma túy lớn nhất Italia và châu Âu, nhưng đây không phải là mảnh đất “màu mỡ” để El Matador trong bóng đá thể hiện hết khả năng của mình, nó hợp với Victor Corbet hơn. 
Thanh Huyền

0 nhận xét:

Đăng nhận xét