Pages

Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

Hãy để El Shaarawy chơi bóng!

Tiền đạo trẻ Stephan El Shaarawy đang sống trong những ngày khó khăn nhất kể từ ngày bước chân vào bóng đá. Confed Cup 2013 đang trở thành một giải đấu đáng quên với cá nhân cầu thủ Milan này, ngay cả nếu anh có ghi bàn vào lưới Uruguay đêm nay đi nữa. Ở tuổi mới 20, quá khó để El Shaarawy chịu đựng được áp lực ngàn cân dồn lên anh trong hai tuần qua.

Hãy để El Shaarawy chơi bóng!
 
El Shaarawy đến với Confed Cup 2013 trong sự kỳ vọng trở thành ngôi sao tấn công của đội tuyển Italia, nhưng hầu như tất cả những gì người ta nói về anh những ngày gần đây là chuyện anh đang bị Milan rao bán và những dấu hỏi khổng lồ về sự sa sút kinh khủng của một trong những ngôi sao trẻ hay nhất thế giới. Chỉ sau nửa năm, từ chỗ là một hiện tượng và biểu tượng cho cuộc cách mạng tại Milan, El Shaarawy giờ chỉ còn cách bậc cửa rời Milan vài bước chân. Báo chí Italia càng lúc càng tin tưởng rằng Milan muốn bán anh, thậm chí không cần đến một đề nghị khó cưỡng. Kể từ khi Balotelli cập bến San Siro, El Shaarawy bị đẩy vào sau cánh gà.
 
Nhưng người ta đều thống nhất rằng vấn đề của “Il Faraone” phần nhiều chỉ là tâm lý. Sự thăng tiến nhanh bất ngờ khi được làm “ông chủ” của Milan, rồi bất thình lình bị đẩy xuống hàng phó (cho Balotelli) tạo nên cú sốc tâm lý vượt qua mức chịu đựng với một chàng trai mới 20 tuổi và chưa quen với những góc tối của cuộc sống giống như Balotelli. Nhưng El Shaarawy cũng có lỗi khi lối chơi của anh dần trở nên đơn điệu và dễ bị đối thủ bắt bài, trong khi khả năng thích ứng với các vai trò khác trên hàng công của tiền đạo này là khá thấp. Sau khi HLV Allegri bắt đầu tìm hướng tách El Shaarawy ra khỏi những kế hoạch của Milan từ vài trận cuối mùa qua, đến lượt HLV Prandelli có những suy nghĩ khác về anh ở tuyển Italia. Nhưng đừng cho đó là sự ngược đãi bất công. Trong vai trò những người cha, họ hiểu rõ rằng, gạt bỏ áp lực và tư tưởng ngôi sao cho El Shaarawy là cách tốt nhất để đưa anh trở lại con đường.
 
Bây giờ, El Shaarawy rất cần sự bao dung của dư luận. Anh chắc chắn sẽ ra sân đêm nay khi Italia chẳng còn tiền đạo nào khác. Sự kỳ vọng sẽ trở lại, nhưng để thấy El Shaarawy ghi bàn sau bốn tháng buồn bã, xin hãy để anh được chơi bóng tự nhiên.
 
(Theo Thethaovanhoa)
 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét