Pages

Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Carlos Tevez có xứng đáng với chiếc áo số 10 của Del Piero?

Với chỉ 7,5 triệu bẳng, Juventus đã có được chữ ký của một trong những tiền đạo xuất sắc hiện nay. Và chiếc áo số 10 của Juve đã có chủ kể từ ngày “Hoàng tử” ra đi. Nhưng liệu Tevez có thực sự xứng đáng với đãi ngộ này?


Tôi cho là tất cả những ai yếu mến trái bóng tròn thì đều phải công nhận Del Piero là một hình mẫu cực kì mẫu mực của bóng đá đương đại. Anh là một tài năng xuất chúng trên sân cỏ và cũng là một nhân cách lớn trong cuộc sống. Trong suốt sự nghiệp lừng lẫy của mình, Del Piero chưa hề dính vào một scandal nào dù nhỏ. Anh chính là hiện thân của tinh thần chuyên nghiệp trong công việc, tình yêu với bóng đá và trách nhiệm đối với gia đình cũng như xã hội.
 
 Carlos Tevez có xứng đáng với chiếc áo số 10 của Del Piero?
 
Carlos Tevez có xứng đáng với chiếc áo số 10 của Del Piero? Ảnh: Internet.
 
Trong khi những ngôi sao khác đang bù khú với các buổi tiệc linh đình, rượu chè, gái gú thì Del Piero chỉ có một mối quan tâm duy nhất là làm sao chơi thật tốt trên sân. Trong suốt thời gian chơi cho Juventus, Del Piero đã có đến 200 bàn thắng, trở thành chân sút tốt nhất trong lịch sử đội bóng. ở Juve, anh chính là huyền thoại, là niềm cảm hứng, là biểu tượng, là linh hồn của các Juventini.
 
Tevez có tài. Điều này chẳng cần bàn cãi nữa. Hẳn ai cũng còn nhớ, World Cup 2010, Tevez đã “đá” Diego Milito lên băng ghế dự bị như thế nào mặc dù anh đang trong những ngày tháng thăng hoa sau khi giành cú ăn 3 vĩ đại cùng Inter Milan. Hẳn ai cũng còn nhớ, Tevez đã hợp cùng CR7, Wayne Rooney, Dimitar Berbatov đã làm nên ‘bộ tứ nguyên tử” khuynh đảo cả nước Anh và châu Âu thời đó.
 
Thế nhưng song hành với những thành tích trên sân cỏ của Tevez là những vụ lùm xùm đầy tai tiếng. Kể sơ sơ cũng đến cả chục vụ. Từ việc anh chàng đi nghỉ hè với một người mẫu trong khi vợ đang mang thai đứa con đầu lòng đến việc “bật” lại quyết định của HLV, thậm chí nếu lúc đó không được mọi người can ngăn có lẽ Tevez đã “ăn thua đủ” với Roberto Mancini. Chẳng việc gì mà Carlos Tevez không dám làm. Anh có tài nhưng cũng không ít tật.
 
Nếu đem so Tevez với Piero về tài năng thì có lẽ Tevez không thua là bao. Nhưng tài năng không chỉ chưa đủ. Thử đặt Tevez cạnh Del Piero mà xem. Đó là khoảng cách thăm thẳm của nhân cách. Trong khi Piero như là thiên thần thì Tevez như là một ác quỷ. Chắc hẳn fan của Juve rất muốn đội bóng mình chiêu mộ được một tiền đạo đẳng cấp như Tevez nhưng để chọn một người khoác lên mình chiếc áo số 10 huyền thoại kia thì các Juventini chẳng muốn chọn Tevez chút nào. Đơn giản bởi đối với người hâm mộ Juve, chiếc áo số 10 chẳng khác nào là biểu tượng cho lòng kiêu hãnh lẫn sự tự hào vô bờ bến. Không nhiều hy vọng Tevez có thể làm rạng danh chiếc áo số 10 một lần nữa nhưng xin anh đừng bao giờ để nó hoen ố.
 
(Theo Bongda.com.vn)
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét